So sánh các BĐS

So sánh

Không tìm thấy BĐS để so sánh

Image Alt

Bất Động Sản Phù Sa

  /  Blog   /  “CHỐT ĐÂU ĐƯỢC ĐẤY” – 4 KỸ THUẬT CHỐT SALE CỰC KỲ HIỆU QUẢ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

“CHỐT ĐÂU ĐƯỢC ĐẤY” – 4 KỸ THUẬT CHỐT SALE CỰC KỲ HIỆU QUẢ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Chốt sale cực kỳ quan trọng trong việc bán hàng. Đau đớn nhất là khi hợp đồng đã được soạn, các bên đã đồng ý nhưng cuối cùng bạn vẫn không chốt được. Vậy làm thế nào để chốt sale thành công vẫn luôn là bài toán “đau đầu” đối với các nhân viên kinh doanh ở mọi lĩnh vực.

 

1/ Sẵn sàng để giải quyết vấn đề

Các giao dịch hay cuộc hẹn của bạn không thành công đơn giản là vì bạn chưa làm chủ được chúng. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải am hiểu sâu sắc về các khách hàng của bạn (cách họ làm việc và thậm chí là cả những suy nghĩ sai lầm của họ về sản phẩm bạn đang bán). Hãy đặt bản thân mình là khách hàng, và thực hành với các đồng nghiệp khác trong mọi tình huống có thể xảy ra khi chốt deal. Khi đã trở nên thành thạo và điều hướng được tất cả các giao dịch, bạn có thể nhìn thấy những cảnh báo của khách hàng. Điều này giúp bạn lường trước được mọi tình huống (bao gồm cả tình huống tồi tệ nhất) và đưa ra cách giải quyết thông minh nhất. Hãy lên danh sách những trở ngại, những lỗi lầm bạn và đồng nghiệp đã gặp trong quá khứ để giải quyết vấn đề nhanh hơn.

 

2/ Không dừng lại ở trả giá đầu tiên

Chủ nhà thường lo lắng khi người mua bắt đầu trả giá; họ có thể lo rằng họ đã định giá quá thấp và bị hớ hoặc định giá quá cao và khó bán.  Hãy bình tĩnh và can thiệp ngay để giảm đi bớt lo ngại của họ. Hãy giải thích kỹ càng quy trình định giá để họ và bạn tự tin trong quá trình bán hàng.

Điều gì sẽ xảy ra khi mà cả đầu chủ và đầu khách của bạn không thống nhất về việc định giá? Đầu chủ muốn bán với giá 2 tỷ rưỡi, trong khi đầu khách chỉ muốn mua với giá 2 tỷ, thậm chí là muốn thấp hơn nữa. Bạn có thể lựa chọn cho họ một giải pháp thứ 3. Hãy hẹn 2 bên gặp nhau và thống nhất cho họ một mức giá là 2 tỷ 200 triệu đồng. Bằng cách đó, cả 2 bên đều hài lòng. Trong lúc đó, vẫn tiếp tục tìm kiếm khách hàng để có những trả giá tiếp theo.

 

3/ Đàm phán về sửa chữa

Đầu khách có thể bày tỏ sự quan ngại hoặc thái độ không hài lòng khi phải chi một khoản chi phí lớn để sửa chữa nhà. Cho dù làm việc với đầu chủ hay đầu khách, bạn vẫn phải kiên nhẫn hướng dẫn họ trong từng giai đoạn của giao dịch. Nếu được, hãy giúp họ kiểm tra và dự trù kinh phí sửa chữa. Suy nghĩ về những phương án khi chi phí sửa chữa quá cao: chủ nhà có thể tự sửa trước khi giao dịch; hoặc đầu khách phải có kinh phí sẵn sàng sửa chữa, nhưng giá mua phải thấp hơn.

Bảo vệ giao dịch sẽ giúp bạn làm chủ mọi tình huống và giải quyết được mọi vấn đề. Bạn phải thực sự tự tin! Nếu bạn không tin bạn giải quyết được mọi vấn đề, khách hàng cũng sẽ không tin bạn. Khi giao phó cho người khác những quyết định quan trọng, chúng ta phải tin vào họ và quan trọng hơn, họ phải tin vào chính mình. Đây là điều mà khách hàng mong đợi ở bạn.

 

4/ Học hỏi nhiều hơn

Nếu muốn thành công, đừng cố gắng phát triển một mình. Cho dù bạn giỏi đến mức nào, bạn sẽ không bao giờ có thể phát huy bản thân bằng các kỹ năng của mình. Bạn cần sự giúp đỡ. Khi một thỏa thuận bắt đầu trở nên tồi tệ, hãy chuyển sang các đồng minh như đồng nghiệp môi giới, luật sư, leader của bạn để được giúp đỡ. Hãy tạo văn hoá xây dựng và giúp đỡ lẫn nhau tại nơi làm việc của bạn.

Post a Comment

You don't have permission to register