So sánh các BĐS

So sánh

Không tìm thấy BĐS để so sánh

Image Alt

Bất Động Sản Phù Sa

  /  Blog   /  CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

Có thể nói, khách hàng khó tính, thậm chí là thích lớn tiếng và “ở cửa trên” là nỗi sợ của người làm môi giới bất động sản. Những tình huống luôn phát sinh bất ngờ khiến môi giới “trở tay không kịp”. Thế nhưng, trong lúc đó, hãy giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo để xử lý những vấn đề đó một cách thông minh nhất nhé

 

Với sự điềm tĩnh và kiên nhẫn thì bạn sẽ giao tiếp được với mọi khách hàng dù là khó tính nhất. Cách cư xử của khách hàng khó tính thường làm cho bạn lúng túng, ảnh hưởng đến lòng tự trọng và có thể làm mất đi mối quan hệ đó. Hãy đọc bài viết dưới đây của Phù Sa để nằm lòng những bí quyết chinh phục khách hàng khó tính nhất nhé.

Khách hàng khó tính có thể vì:

 

– Họ cẩn thận khi bước vào giao dịch có giá trị lớn; 

– Họ khó chịu, thất vọng và tức giận đối với căn nhà bạn bán; 

– Thậm chí là họ không vừa lòng với bạn. 

 

Có muôn vàn lý do khiến khách hàng trở nên khó tính với môi giới, vì thế là một môi giới Bất Động Sản chuyên nghiệp – hãy giao tiếp một cách thật bình tĩnh và lắng nghe cũng như thấu hiểu vấn đề của khách hàng. Họ sẽ rất vui nếu bạn cùng suy nghĩ để đưa ra phương án giải quyết thích hợp.

 

Dưới đây là một vài lời khuyên của Phù Sa, chúng tôi mong rằng, dù khách hàng khó tính hay dễ tính, điều bạn nên làm vẫn là THẤU HIỂU TỪNG CẢM XÚC CỦA HỌ!

Bước 1 : Lắng nghe khách hàng: Đây chính là bước rất quan trọng, nếu bạn không LẮNG NGHE – bạn sẽ không thể THẤU HIỂU!

Hãy để khách hàng nói ra hết những tâm sự của họ. Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói, nó làm cho những tức giận và sự xúc động sẽ giảm đi trong họ. Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin có liên quan đến vấn đề của họ.

Bước 2: Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Đừng ngay lập tức từ chối những phản đối của khách hàng. Hãy đặt bản thân bạn vào vị trí của khách hàng. Nếu mình bị đặt vào tình thế giống họ, mình sẽ xử lý như thế nào. Sự cảm thôngchia sẻ sẽ giúp bạn trở thành một người bạn của khách hàng. Còn gì tốt hơn là sự giúp đỡ của một người bạn? 

 

Bước 3: Làm sáng tỏ vấn đề

Lời từ chối luôn luôn đi kèm một lý do nào đó. Nếu đến giai đoạn chốt cuối cùng và bạn vẫn không chốt được deal dù sản phẩm của bạn đang là tốt nhất, bạn đã bỏ qua một chi tiết nào đó quan trọng. 

 

Con người luôn tìm sự đồng cảm, vì thế, khi đưa ra giải pháp, hãy nghĩ đến những trường hợp khách hàng cũ để tìm sự tương quaN

Ví dụ: “Hầu hết khách hàng mới bên em đều giống anh/chị, nhưng với kinh nghiệm xxx năm của em thì đây là phương pháp tốt nhất.”

 

Bước 4: Nói lời cảm ơn

Kể cả có chốt được deal hay không, hãy nói lời cảm ơn. Nói lời cảm ơn giúp khách hàng nhất là khách hàng khó tính thấy được sự chân thành của bạn.

Post a Comment

You don't have permission to register