So sánh các BĐS

So sánh

Không tìm thấy BĐS để so sánh

Image Alt

Bất Động Sản Phù Sa

  /  Blog   /  HÃY BÁN CHO TÔI CÂY BÚT NÀY

HÃY BÁN CHO TÔI CÂY BÚT NÀY

Bán tôi cây bút này. Có lẽ là một trong câu bán hàng kinh điển nhất trong lịch sử. Bạn đã nghe qua nó bao giờ chưa?

Đặt ra bởi Jordan Belfort mệnh danh “Sói già phố Wall”. Phusa cực kỳ khuyên bạn nên dành ra 2 tiếng đồng hồ để xem bộ phim bán hàng tuyệt nhất mọi thời đại này. Không thích xem phim ư? Hãy đọc sách của ông ấy.

Thực ra, đây là một câu hỏi mẹo. Người leader chỉ muốn biết về nhân viên, xem cách họ bán, tiếp cận và kĩ thuật sales của họ như thế nào. Không có ma thuật bán hàng nào có thể làm tất cả mọi người đều muốn mua một chiếc bút bất kỳ. Những người bán hàng có kinh nghiệm đều hiểu rằng, bán hàng đồng nghĩa với việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Họ cần phải hỏi những câu hỏi về nhu cầu tinh tế, và biết đâu đấy, khách hàng của họ lại không cần mua bút. Những người bán hàng mới sẽ cố bán chiếc bút. Những người bán hàng đỉnh cao sẽ hiểu khách hàng của họ, và bán cho khách hàng thứ họ cần.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia vừa khéo léo lại vừa nhiệt tình chỉ trong 4 giây?

Nghe thì tưởng chừng bất khả thi: tạo ấn tượng chỉ trong 4 giây. Nhưng nếu bạn đã từng nghe về hệ thống bán hàng đường thẳng, bán sẽ hiểu rằng tông giọng/ngôn ngữ cơ thể sẽ tạo được ấn tượng rõ nét với khách hàng chỉ trong một khoảnh khắc.

Nhiều khi các bạn sẽ cảm thấy không tự tin khi xuất hiện với khách hàng vì có thể bản thân còn nhiều khiếm khuyết; hoặc sản phẩm vẫn còn lỗi. Vậy vượt qua cảm giác thiếu tự tin này như thế nào?

Bạn phải hiểu sự khác biệt giữa hoàn hảo và đủ tốt. Nếu tất cả những người làm kinh doanh đều đợi cho đến khi sản phẩm của họ hoàn hảo rồi mới bán, cả thế giới sẽ sụp đổ. Sẽ không có mua bán hay thị trường gì hết. Kể cả khi có sản phẩm “hoàn hảo”, sẽ không có ai mua nó vì giá của nó sẽ quá cao.

Hầu hết những sản phẩm hiện nay đều được thử nghiệm và về cơ bản là đủ tốt để đưa ra thị trường. Chúng ta bắt đầu với khái niệm về sản phẩm khả thi tối thiểu. Điều này thể hiện chất lượng tối thiểu cần thiết để sản xuất một sản phẩm. Từ đó dẫn tới khái niệm sản phẩm thị trường tối thiểu. Đây là sản phẩm được tung ra thị trường.

Ngày nay, thử nghiệm sản phẩm thường diễn ra ở cấp độ bán lẻ, với khách hàng trả tiền chính là người thử nghiệm thực sự. Thị trường phần mềm là ví dụ điển hình: Khi mà những bản “alpha”, “beta” được tung ra thị trường sớm để nhận được feedback và sửa lỗi sớm.

Nếu những sản phẩm hoàn hảo khó có thể xuất hiện, thì điều đó có nghĩa là không có người hoàn hảo để thiết kế và xây dựng nó. Nhưng những người không hoàn hảo trên thế giới đã tạo ra các doanh nghiệp toàn cầu với hàng ngàn nhân công; đã thúc đẩy nền giáo dục và khởi nghiệp thành công; đã từ thiện tài sản của họ cho các tổ chức ở khắp mọi nơi. Thậm chí, Facebook cũng có rất nhiều lỗi và phải được sửa liên tục.

Không ai trong số họ chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo hay cảm giác hoàn hảo đó trước khi hành động. Những gì họ đã làm là nắm lấy tất cả những cơ hội. Đôi khi họ đã thành công, đôi khi không. Nhưng họ luôn học được điều gì đó có giá trị.

Cuộc sống không hoàn hảo, nếu bạn chỉ bước ra khỏi vùng an toàn của mình và nắm bắt cơ hội, bạn sẽ khám phá ra rằng bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn từng nghĩ. Nếu bạn cố gắng và thất bại, sẽ không ai trách bạn. Nhưng nếu bạn không bao giờ thử, sẽ không ai biết đến bạn!

Post a Comment

You don't have permission to register