So sánh các BĐS

So sánh

Không tìm thấy BĐS để so sánh

Image Alt

Bất Động Sản Phù Sa

  /  Blog   /  BẠN ĐÃ BIẾT VỀ TÊ LIỆT PHÂN TÍCH? – NGƯNG SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

BẠN ĐÃ BIẾT VỀ TÊ LIỆT PHÂN TÍCH? – NGƯNG SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Tê liệt phân tích (Analysis Paralysis) nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng nếu bạn chưa biết thì đây chính là một trạng thái cực kỳ tồi tệ. Hiện tượng này cho phép chúng ta lảng tránh vấn đề bằng cách phân tích nó).
Cho dù bạn là nhân viên bán hàng hay bạn là một doanh nhân thành đạt, bạn cần ngưng suy nghĩ và bỏ thói quen này ngay lập tức nếu muốn thành công ngay bây giờ!

Dấu hiệu để nhận biết bạn đang bị Tê liệt phân tích

 

1/ Bạn cảm thấy bế tắc: Bạn đang mất phương hướng và đi vào ngõ cụt. Bạn không thể đưa ra quyết định cho chính bản thân mình.

 

2/ Bạn không đạt được mục tiêu của mình: Bạn không đạt được thứ bạn muốn nhưng bạn chỉ muốn tập trung phân tích mà không dám hành động.

 

3/ Bạn sợ hãi: Bạn luôn luẩn quẩn và lo lắng vì sợ làm sai. Trong đầu bạn sẽ luôn có những câu hỏi như kiểu “Mọi người sẽ nghĩ gì về mình?” “Chuyện gì sẽ xảy ra?” “Hậu quả?”v..v

4/ Bạn cảm thấy bị bỏ lại phía sau: Có vẻ như tất cả mọi người đều đã thành công và tiếp tục trên đà phát triển rực rỡ. Còn bạn? Bạn vẫn dậm chân tại chỗ, và cảm thấy thua kém về tất cả mọi mặt.

 

5/ Bạn quá cầu toàn: Ai mà chẳng thích sự hoàn hảo? Nhưng nếu bạn chỉ mong muốn sự hoàn hảo, bạn sẽ bị bế tắc; vì không có gì là hoàn hảo cả. Dần dần, bạn sẽ bị xã hội đào thải.

 

Đây chính là những cảm xúc tiêu cực nhất. Thật lãng phí thời gian và tài năng nếu bạn suy nghĩ quá nhiều mà không hành động. Tê liệt phân tích kìm hãm sự phát triển của bạn, hút hết thời gian của bạn. Và cuối cùng nó sẽ giết chết thành công của bạn. Tê liệt phân tích là điều tồi tệ nhất!

 

Xử lý Tê liệt phân tích

Nếu bạn đang bị Tê liệt phân tích, thì chúc mừng, bài viết này của Phusa sẽ giúp bạn vượt qua tất cả!

1/ Chọn người để xin ý kiến

Chắc chắn, điều quan trọng nhất là nhận phản hồi về ý tưởng. Nhưng nếu bạn hỏi 1.000 người cho ý kiến ​​bạn sẽ nhận được 1.000 câu trả lời khác nhau. Hãy xác định và chọn những người thông minh, đáng tin cậy trong cuộc sống để giúp đỡ bạn. Những người này có thể trở thành “người cố vấn” của bạn khi bạn cần.

 

2/ Hãy mạnh dạn thử

Thật đơn giản. Nhiều khi bạn sẽ không biết đó có phải là một ý tưởng hay hay không, trừ khi bạn thực sự bắt tay vào làm nó. Khi một cánh cửa đóng lại sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra. Bạn sẽ luôn tìm thấy công việc phù hợp với mình.

3/ Quan trọng nhất là tốc độ

Nếu như tiền mặt là ông vua trong ngành tài chính, tốc độ lại chính là điều kiện tiên quyết trong doanh số. Nếu bạn không đủ nhanh, người khác sẽ có được khách hàng. Khi họ thực hiện giao dịch thành công, thì bạn vẫn đang suy nghĩ xem phải làm gì. Hãy nhanh chóng đưa ra các quyết định của bạn. Hành động dứt khoát sẽ giúp doanh số của bạn tăng một cách chóng mặt đấy!

 

4/ Trách nhiệm:

Nếu bạn không thể tự chịu trách nhiệm cho bản thân mình thì tại sao người khác phải chịu thay bạn? Nếu bạn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định, hãy tự đưa ra deadline cho mình. Đánh dấu deadline trên lịch của bạn bằng một vòng tròn lớn màu đỏ, nói với bạn bè rằng bạn đưa ra quyết định trước một ngày nhất định và họ sẽ giúp bạn theo nó. Hãy tìm ai đó giúp bạn làm việc một cách có trách nhiệm.

 

Bạn có thể thất bại. Nhưng đừng bỏ cuộc. Thất bại là mẹ thành công, hãy luôn cố gắng và tạo ra giá trị. Không cố gắng, không phát huy hết tiềm năng và kìm hãm bản thân chỉ vì không thể đưa ra quyết định? Đó là một số phận tồi tệ hơn nhiều so với thất bại.

 

ĐỪNG NGHĨ NHIỀU VÀ BẮT ĐẦU HÀNH ĐỘNG NGAY!

Post a Comment

You don't have permission to register